Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm và kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ đầu năm tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh Ninh Thuận.

Ngày 17/02/2021, đoàn công tác Tỉnh ủy gồm đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Văn phòng Tỉnh ủy đến thăm và kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ đầu năm 2021 tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Ninh Thuận.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí trong đoàn công tác làm việc với Chi nhánh NHCSXH tỉnh

 Thay mặt cán bộ, người lao động, đồng chí Hoàng Liên Sơn – Giám đốc chi nhánh báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị trong năm 2020. Theo đó, Chi nhánh đã bám sát chỉ đạo của Tổng Giám đốc NHCSXH, Tỉnh ủy, UBND tỉnh để tổ chức thực hiện và đạt được kết quả toàn diện trên các mặt hoạt động. Tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đến cuối năm 2020 đạt 2.338 tỷ đồng, tăng 159 tỷ đồng so với đầu năm; đồng thời, đã giải ngân 701 tỷ đồng cho hơn 19.700 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trong năm. Đến cuối năm 2020, tổng dư nợ tín dụng đạt 2.333 tỷ đồng với hơn 75.450 khách hàng đang sử dụng vốn. Hoạt động tín dụng chính sách xã hội đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Chất lượng tín dụng có nhiều chuyển biến, nợ quá hạn đến cuối năm 2020 chiếm tỷ lệ 0,22%, giảm 768 triệu đồng.

 

Đồng chí Hoàng Liên Sơn, Giám đốc Chi nhánh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của Chi nhánh

Đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, Chi nhánh tỉnh dự kiến tăng trưởng tín dụng đạt khoảng 8%, tiếp tục bám sát chỉ đạo của Tổng Giám đốc, Tỉnh ủy, UBND tỉnh để tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, giải ngân kịp thời nguồn vốn; triển khai quyết liệt các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao; đồng thời, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19 theo quy định của cấp thẩm quyền, đảm bảo an toàn trong hoạt động.   

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Hậu đánh giá cao kết quả đạt được của Chi nhánh NHCSXH tỉnh, đã góp phần cùng toàn tỉnh triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2020; đồng thời đồng chí cũng lưu ý trong năm 2021, là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; trong khi đó, tình hình đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân nhân, nhất là bộ phận hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Do đó, ngay từ đầu năm Chi nhánh NHCSXH tỉnh cần chủ động, linh hoạt triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải ngân kịp thời vốn tín dụng chính sách đến các đối tượng thụ hưởng, phục vụ sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế, góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao năm 2021; đồng thời đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.    

Gia Hoàng 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 89
  • Trong tuần: 1027
  • Tất cả: 173861

TRANG TIN ĐIỆN TỬ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI CHI NHÁNH TỈNH NINH THUẬN
Địa chỉ : 264, Thống Nhất, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận. 
Điện thoại :  02593 837423 - Fax: 02593 825255     Email : ninhthuan.vbsp@gmail.com