Chị Phạm Thị Như Trâm, người cán bộ kế toán gương mẫu

Qua 16 năm đảm nhiệm chức vụ Trưởng Kế toán Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Ninh Sơn, Chị Phạm Thị Như Trâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, phát huy vai trò của người kế toán, không ngừng nỗ lực học tập, trau dồi nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Chị Phạm Thị Như Trâm (đứng) hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ trẻ của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Ninh Sơn.

Năm 2004, chị Phạm Thị Như Trâm (sinh năm 1981) được lãnh đạo đơn vị bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng kế toán Phòng giao dịch NHCSXH huyện Ninh Sơn. Ở cương vị mới, chị không ngừng nỗ lực học tập, trao dồi nghiệp vụ, sống và làm việc hết mình với nhiệm vụ được giao, nên luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của lãnh đạo cấp trên, Ban Giám đốc, Tổ Kế hoạch – Nghiệp vụ và các thành viên trong tổ. Chị dành nhiều thời gian học tập, nghiên cứu, khai thác số liệu từ phần mềm các chương trình hỗ trợ, từ đó đã giúp chị thuận lợi trong việc thực hiện các báo cáo cũng như nâng cao chất lượng công tác tự kiểm tra, kiểm soát tại đơn vị, nhanh chóng khắc phục và hạn chế đến mức thấp nhất về sai sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Từ việc triển khai các phương thức xử lý công việc linh hoạt trong quản lý điều hành, nên chị luôn nắm bắt kịp thời những khó khăn vướng mắc của các thành viên trong tổ và đưa ra hướng giải quyết nhanh nhất, hiệu quả nhất. Đồng thời tham mưu cho Ban Giám đốc những sáng kiến hay trong công tác kế hoạch tài chính và các công việc kế toán của phòng. Theo đó, hàng năm, cá nhân và Tổ Kế toán – Ngân quỹ luôn hoàn thành chỉ tiêu được giao; thực hiện có hiệu quả việc giao dịch với khách hàng, bảo đảm thu đúng, thu đủ. Công tác an toàn kho quỹ luôn bảo đảm; báo cáo kế toán-ngân quỹ; báo cáo kiểm tra, kiểm soát hoạt động tổ, phòng lên cấp trên chính xác, kịp thời. Bên cạnh làm tốt công việc tại đơn vị, chị Phạm Thị Như Trâm còn tích cực trong thực hiện quy trình giao dịch, thường xuyên đi giao dịch với khách hàng tại các địa bàn được phân công. Phối hợp chặt chẽ với Tổ Kế hoạch - Nghiệp vụ tín dụng trong công tác quản lý nợ, công tác kiểm tra giám sát hoạt động ủy thác của các tổ chức hội, đoàn thể và Tổ Tiết kiệm và vay vốn,… nên việc thanh toán đầy đủ và đúng kỳ hạn phí ủy thác theo văn bản thỏa thuận giữa NHCSXH và tổ chức hội, đoàn thể luôn thuận lợi

Ngoài ra, chị Phạm Thị Như Trâm còn tích cực tham gia đóng góp các đợt ủng hộ do công đoàn các cấp phát động như: Quỹ Xã hội, Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ Vì người nghèo, Chương trình Cặp lá yêu thương hàng tháng, quý, năm Tặng quà cho người nghèo,...

Chia sẻ với chúng tôi, chị Phạm Thị Như Trâm, cho biết: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi quan niệm phải luôn gương mẫu trong mọi công việc cũng như trong các phong trào, là tấm gương cho các tổ viên noi theo. Nhờ nỗ lực của bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năm 2017, chị Phạm Thị Như Trâm được Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam tặng Giấy khen “Có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện tín dụng chính sách giai đoạn 2002-2017”. Năm 2018, được Công đoàn cơ sở NHCSXH Việt Nam khen thưởng với thành tích “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà“; năm 2019, được Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019. Được cơ quan, địa phương tặng nhiều giấy khen về thành tích xuất sắc trong về hoạt động tín dụng chính sách xã hội tại địa phương. Với những thành tích đạt được, chị Phạm Thị Như Trâm trở thành gương điển hình cho nhiều đồng nghiệp trẻ học tập, noi theo, góp sức cùng tập thể ngày càng vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Văn Miên (Báo Ninh Thuận)
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 213
  • Trong tuần: 969
  • Tất cả: 177374

TRANG TIN ĐIỆN TỬ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI CHI NHÁNH TỈNH NINH THUẬN
Địa chỉ : 264, Thống Nhất, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận. 
Điện thoại :  02593 837423 - Fax: 02593 825255     Email : ninhthuan.vbsp@gmail.com