Hỗ trợ hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay ưu đãi

Từng là hộ nghèo, hàng năm phải nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước, nhưng mấy năm trở lại đây, nhờ được tiếp cận vốn vay ưu đãi của chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Ninh Thuận , gia đình chị Trần Thị Sin Rê, ở thôn Nho Lâm, xã Phước Nam (Thuận Nam) đã có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội, giúp gia đình chị Trần Thị Sin Rê có cuộc sống ổn định.

Lập gia đình với hai bàn tay trắng, hai vợ chồng chỉ có mấy sào đất nông nghiệp để canh tác, thường xuyên bị ảnh hưởng của hạn hán, nên sản xuất hiệu quả thấp. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, Chi hội Phụ nữ thôn Nho Lâm đã tạo điều kiện cho chị Rê tham gia vào Tổ tiết kiệm và vay vốn, qua những buổi sinh hoạt hội, chị nắm được phong trào hoạt động và biết được các chương trình cho vay tín dụng của NHCSXH dành cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách. Đầu năm 2017, chị mạnh dạn làm hồ sơ và được xét duyệt cho vay 50 triệu đồng từ vốn Chương trình cho vay hộ nghèo. Qua sự tư vấn của các thành viên trong hội, chị nhận thấy chăn nuôi phù hợp với điều kiện của gia đình, nên quyết định sử dụng vốn vay ngân hàng cùng với số tiền tích góp mua 2 con bò và 12 con cừu; đồng thời, tận dụng đất vườn trồng cỏ làm thức ăn cho vật nuôi. Với sự cần cù, chịu khó, biết cách chăm sóc, đến nay bò tăng lên 4 con, đàn cừu cũng phát triển nhanh, mỗi lứa xuất bán đều cho lãi cao. Từ nguồn thu này, đã giúp chị trả hoàn thành lãi và nợ gốc vay ban đầu.

Năm 2019, gia đình chị tiếp tục được Phòng giao dịch NHCSXH huyện Thuận Nam nâng mức cho vay lên 100 triệu đồng. Lần này, chị tập trung cải tạo lại đất, đầu tư 7 triệu đồng đào giếng và áp dụng hệ thống tưới tiết kiệm phục vụ nước tưới cho 1,7 sào ổi giống Thái Lan. Bên cạnh đó, mở rộng diện tích trồng cỏ nuôi 20 con cừu vỗ béo. Để cây sinh trưởng và phát triển tốt, chị ứng dụng kỹ thuật bao trái, sử dụng phân vi sinh và các chế phẩm sinh học vào chăm sóc; nhờ đó, sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng và được thương lái thu mua với giá cao, trên 12 ngàn đồng/kg. Từ mô hình trồng trọt kết hợp chăn nuôi, sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình thu lãi trên 70 triệu đồng; đến nay, đã chính thức thoát nghèo, cuộc sống ngày một khấm khá hơn. Chị Trần Thị Sin Rê, chia sẻ: Có được như ngày hôm nay, ngoài nỗ lực của gia đình còn có sự đồng hành của cán bộ tín dụng NHCSXH chi nhánh tỉnh Ninh Thuận, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, định hướng cách làm ăn; nhờ vậy, giúp tôi đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi hiệu quả, có điều kiện trang trải cuộc sống, nuôi con ăn học đàng hoàng.

Từ chỗ khó khăn, nhờ chịu khó, chí thú làm ăn, chị Rê đã phát huy đúng mục đích nguồn vốn của ngân hàng cho vay. Kinh tế ổn định, chị tích cực hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho bà con trong thôn phát triển chăn nuôi và trồng trọt, sử dụng vốn vay ưu đãi của NHCSXH có hiệu quả.

Hồng Lâm (Báo Ninh Thuận)



Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 75
  • Trong tuần: 974
  • Tất cả: 173753

TRANG TIN ĐIỆN TỬ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI CHI NHÁNH TỈNH NINH THUẬN
Địa chỉ : 264, Thống Nhất, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận. 
Điện thoại :  02593 837423 - Fax: 02593 825255     Email : ninhthuan.vbsp@gmail.com