Tham gia tiết kiệm tại NHCSXH - cùng chung tay giảm nghèo

Trong những năm gần đây, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) đã tích cực triển khai các hình thức huy động gửi tiền tiết kiệm, góp phần tạo thêm nguồn vốn để giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn có thêm cơ hội sử dụng vốn tín dụng ưu đãi.

Hoạt động tại Điểm giao dịch xã của NHCSXH

Nguồn vốn tại NHCSXH để cho vay Hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác chủ yếu được bố trí từ Ngân sách Nhà nước Trung ương, địa phương. Tuy nhiên, hiện nay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu vốn vay ngày càng lớn để đầu tư làm ăn, sản xuất kinh doanh hiệu quả, vươn thoát nghèo bền vững, làm giàu chính đáng. Để có nguồn vốn lớn đáp ứng nhu cầu vay vốn, không chỉ dựa vào nguồn vốn từ Ngân sách Nhà nước mà NHCSXH phải huy động từ trong cộng đồng dân cư nhằm tạo thêm nguồn lực, chung tay giảm nghèo.

Để tiếp tục huy động nguồn vốn trong cộng đồng dân cư, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã bám sát định hướng chỉ đạo của Ngân hàng cấp trên, của Ban Đại diện Hội đồng quản trị, của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp với các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác, Tổ tiết kiệm và vay vốn tích cực tuyên truyền, vận động người dân có tiền nhàn rỗi tham gia gửi tiết kiệm tại Điểm giao dịch xã, thị trấn góp phần tạo thêm nguồn lực để cho vay Hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Phòng giao dịch NHCSXH huyện thực hiện huy động tiền gửi với lãi suất ngang bằng với lãi suất của Ngân hàng thương mại Nhà nước và được Nhà nước đảm bảo 100% khả năng thanh toán. Hàng tháng, vào ngày giao dịch cố định, NHCSXH huyện đến tận trụ sở các xã, thị trấn để phục vụ cho người dân từ việc cho vay, thu nợ, thu lãi và nhận tiền gửi tiết kiệm. Chính vì vậy, việc gửi tiết kiệm có thể thực hiện tại nơi mình cư trú mà không phải đi lại xa, hạn chế các rủi ro có thể xảy ra trên đường. Tính đến 31/10/2020, số dư tiền gửi tiết kiệm của người dân tại NHCSXH huyện là 19,7 tỷ đồng với 214 khách hàng tham gia. Nhờ nguồn vốn huy động này đã góp thêm nguồn lực để các đối tượng thụ hưởng tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động nhàn rỗi, đầu tư sản xuất kinh doanh, giúp thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo tại địa phương, đảm bảo an sinh xã hội.

Hiện nay, các hình thức gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH đa dạng gồm: Tiết kiệm gửi góp linh hoạt; tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm có kỳ hạn từ 01 tháng đến 24 tháng. Hình thức trả lãi: đầu kỳ, cuối kỳ, định kỳ. Mặt khác, một trong những điểm thuận lợi nữa của gửi tiết kiệm tại NHCSXH là mức tiền gửi tiết kiệm tối thiểu thấp (100.000 đồng một lần/sổ) giúp cho người nghèo, người thu nhập thấp cũng có thể gửi tiền, giúp người dân có thói quen dành dụm, tích lũy cho những khoản chi phí trong tương lai. Thủ tục gửi, rút tiết kiệm tại NHCSXH nhanh gọn, thuận tiện ngay tại Điểm giao dịch đặt tại UBND xã, thị trấn, đảm bảo an toàn, bí mật, người dân không phải mất thời gian, đi xa.

Hoạt động gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH thể hiện tính nhân văn sâu sắc, đồng thời huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong Nhân dân, tạo nguồn vốn tích lũy, thu nhập cho người gửi tiền vừa chung tay góp sức của cả hệ thồng chính trị thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.               

                                                                                      Phòng giao dịch huyện Ninh Hải



Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 86
  • Trong tuần: 743
  • Tất cả: 176619

TRANG TIN ĐIỆN TỬ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI CHI NHÁNH TỈNH NINH THUẬN
Địa chỉ : 264, Thống Nhất, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận. 
Điện thoại :  02593 837423 - Fax: 02593 825255     Email : ninhthuan.vbsp@gmail.com