Cựu chiến binh xã Bắc Sơn giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi
Hội Cựu chiến binh xã Bắc Sơn (huyện Thuận Bắc) tích cực triển khai các hoạt động nhận ủy thác cho vay vốn tín dụng chính sách xã hội, thực hiện tốt phong trào " Cựu Chiến Binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi"

Cán bộ NHCSXH và lãnh đạo Hội CCB xã Bắc Sơn thăm mô hình sản xuất hiệu quả của hội viên tại thôn Xóm Bằng

 Nói đến xã Bắc Sơn, ai cũng biết nơi đây là một xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Thuận Bắc, với ngành nghề chủ yếu là sản xuất nông nghiệp về trồng trọt và chăn nuôi. Với thời tiết khí hậu , thổ nhưỡng không thuận lợi, nguồn nước phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt còn thiếu, nhất vào những tháng mùa khô nên người dân gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất nông nghiệp.

Trong những năm qua, với vai trò là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, ông Trần Văn Tâm đã luôn làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy và chính quyền địa phương trong việc tổ chức, tham gia tập huấn từ các lớp khuyến nông, khuyến lâm để áp dụng khoa học – kỹ thuật vào sản xuất. Bên cạnh đó, với vai trò là thành viên của Ban giảm nghèo xã Bắc Sơn, ông Tâm đã làm tốt công tác phối hợp với cán bộ tín dụng theo dõi địa bàn của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Thuận Bắc tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân và hội viên Hội Cựu chiến binh được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi, kịp thời đầu tư vào sản xuất phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, thoát nghèo bền vững.

Đến ngày 30/11/2019, nguồn vốn tín dụng chính sách ủy thác qua Hội Cựu chiến binh xã đạt dư nợ 15.647 triệu đồng, với 368 hộ đang sử dụng vốn; nguồn vốn tín dụng chính sách cho vay ủy thác qua Hội Cựu chiến binh luôn được người dân và hội viên Hội Cựu chiến binh sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu quả. Từ đó, chất lượng tín dụng thông qua ủy thác của Hội Cựu chiến binh nhiều năm liền không có nợ quá hạn. Có thể kể đến những gương mặt hội viên điển hình trong sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, đi đầu trong việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao theo định hướng phát triển kinh tế của địa phương, giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi như ông Nguyễn Văn Huế, Mang Giang, Phạm như Thông, Phạm Văn Thành,..

         Có thể nói, với tinh thần nghị lực vượt khó, không đầu hàng trước gian khổ, trong thời bình Hội Cựu chiến binh xã Bắc Sơn đã tiếp tục phát huy tinh thần của bộ đội cụ Hồ, luôn giúp đỡ cho hội viên nghèo nói riêng, các gia đình hộ nghèo và đối tượng chính sách nói chung tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ NHCSXH, cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện mức sống; góp phần xóa được 04 hộ nghèo và 05 hộ cận nghèo là hội viên trong năm 2019; đồng thời, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương./.

                                                                        Nguyễn Ngọc Ba

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 964
  • Tất cả: 173798

TRANG TIN ĐIỆN TỬ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI CHI NHÁNH TỈNH NINH THUẬN
Địa chỉ : 264, Thống Nhất, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận. 
Điện thoại :  02593 837423 - Fax: 02593 825255     Email : ninhthuan.vbsp@gmail.com