Hội Phụ nữ xã Xuân Hải làm tốt công tác ủy thác cho vay vốn

Xác định thực hiện ủy thác cho vay vốn là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng đối với Hội Phụ nữ (PN) vì đây là kênh vốn ưu đãi hỗ trợ thiết thực cho các hội viên PN nghèo vay vốn để có điều kiện phát triển kinh tế, thoát nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. Những năm qua, Hội PN xã Xuân Hải (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) đã luôn quản lý tốt nguồn vốn vay ủy thác, không phát sinh nợ quá hạn, tạo được uy tín đối với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH).


Chị Dương Thị Thuỳ Vân được hỗ trợ vay 50 triệu để đầu tư mở rộng xưởng may gia công của gia đình, tạo việc làm ổn định cho lao động tại địa phương.

 

Đồng chí Trương Thị Hà, Chủ tịch Hội PN xã Xuân Hải cho biết: Để thực hiện tốt công tác quản lý vốn ủy thác của Phòng giao dịch NHCSXH huyện, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã phối hợp với Phòng giao dịch NHCSXH huyện tổ chức các lớp tập huấn cho các cơ sở hội, tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn về công tác quản lý nguồn vốn vay; tuyên truyền sâu rộng về tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đến cán bộ, hội viên PN. Hàng năm, Hội tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát tại các Tổ Tiết kiệm và vay vốn về tình hình quản lý vốn cho vay; đồng thời kiểm tra thực tế việc sử dụng vốn tại các hộ vay vốn.

Nhờ sự sát sao của cán bộ Hội PN xã cùng các Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn, hiện nay, Hội PN xã đang quản lý tổng dư nợ gần 26 tỷ đồng, với 15 Tổ Tiết kiệm và vay vốn, 872 hộ vay, không có dư nợ quá hạn. Về công tác huy động tiền gửi tiết kiệm, đến nay, hầu hết các Tổ đã triển khai và thực hiện đúng quy trình, huy động được tiền gửi tiết kiệm với số tiền gần 1,4 tỷ đồng. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi được giải ngân đúng đối tượng, người sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả nhờ đó mà nhiều hội viên, hộ vay vốn có điều kiện phát triển các mô hình sản xuất phù hợp. Được vay 50 triệu đồng từ chương trình giải quyết việc làm của NHCSXH, chị Dương Thị Thùy Vân, thôn An Nhơn mở rộng xưởng may gia công, tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động tại địa phương. Kinh tế gia đình nhờ đó ngày càng phát triển ổn định.

Cùng với việc thực hiện triển khai thực hiện các nội dung về ủy thác cho vay vốn tín dụng ưu đãi, Hội còn lồng ghép các hoạt động như: Hướng dẫn kiến thức về sản xuất, kinh doanh, chuyển giao khoa học - công nghệ, dạy nghề, chăm sóc sức khỏe, kế hoạch hóa gia đình… qua đó giúp cho PN nghèo nâng cao hiểu biết và tự tin áp dụng các kiến thức, kỹ năng mới vào thực tế cuộc sống và lao động sản xuất.

Đồng chí Trương Thị Hà cho biết thêm: Việc quản lý tốt các nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH thời gian qua đã và đang phát huy được hiệu quả tích cực, tạo đòn bẩy cho hội viên PN tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Hiệu quả từ nguồn vốn ủy thác đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động hội và phong trào PN, nâng cao tỷ lệ thu hút hội viên và chất lượng sinh hoạt chi, tổ hội; góp phần tăng cường tình đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau thoát nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trần Phương (Báo Ninh Thuận)



Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 54
  • Trong tuần: 711
  • Tất cả: 176587

TRANG TIN ĐIỆN TỬ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI CHI NHÁNH TỈNH NINH THUẬN
Địa chỉ : 264, Thống Nhất, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận. 
Điện thoại :  02593 837423 - Fax: 02593 825255     Email : ninhthuan.vbsp@gmail.com