Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 479
  • Tất cả: 137358
Hội thảo khoa học các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán
Hòa nhịp với phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh nhà, căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, chiều ngày 07 tháng 02 năm 2015, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức Hội thảo khoa học về các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán.

 

 

Tới dự Hội thảo có đại diện  Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận, Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ giáo viên của nhà trường. Hội thảo cũng hân hạnh được đón tiếp đại diện tổ Toán các trường THPT Lê Duẩn, Tháp Chàm, Phan Chu Trinh tới dự. GVC.ThS. Phạm Văn Phú, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc và chào mừng, sau đó vào phần nội dung hội thảo. Có 2 báo cáo phiên toàn thể  đã được trình bày  bởi các chuyên gia Toán học; các chuyên gia giáo dục, các cán bộ chỉ đạo chuyên môn từ Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu nhà trường báo cáo tại các phiên toàn thể gồm báo cáo của: Thầy Đậu Minh Đức- Trưởng phòng GDTrH, SGD-ĐT Ninh Thuận-Xu hướng trong các đề thi học sinh giỏi những năm qua; ThS. Trần Văn Trung- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận- Rèn luyện tư duy học sinh qua bài toán phương trình hàm Cauchy.

 

Sau giờ nghỉ giải lao là các báo cáo tại phiên  chuyên đề của Hội thảo do các thầy giáo, cô giáo đang trực tiếp bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn Toán thực hiện bao gồm: ThS. Cao Trần Tứ Hải -TTCM tổ Toán Tin – Phương pháp thiết lập hệ thức truy hồi; GVC.ThS. Lê Lễ - Bất đẳng thức trong tứ diện vuông; ThS. Nguyễn Bằng Phong- Hash String; Thầy Lê Thọ Nhân-Phương tích và trục đẳng phương; ThS. Nguyễn Ngọc Hiệp-Mệnh đề và một số bài toán lôgic; ThS. Nguyễn Đức Dũng-Ứng dụng hàm sinh để xác định công thức số hạng tổng quát của dãy số.

Qua phần thảo luận do Thầy Trần Văn Trung điều hành, các đại biểu, thầy cô giáo đã trao đổi học hỏi về cách thức tuyển chọn và xây dựng chương trình bồi dưỡng  học sinh giỏi; về kế hoạch, chương trình, tài liệu giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi; về cách thức liên kết để chia sẻ và hợp tác trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi Toán. Cùng nhau suy nghĩ, thảo luận để tìm ra các giải pháp hữu hiệu đồng thời đề xuất, thiết lập những cơ chế và phương thức phối hợp phù hợp với yêu cầu, điều kiện của nhà trường.

Thầy Trần Văn Trung tổng kết hội thảo, khẳng định sự tiến bộ của đội ngũ cán bộ giáo viên trong việc cập nhật kiến thức mới, từng bước hội nhập với các trường chuyên trong  khu vực về mặt Toán học. Thầy cũng động viên các thầy, cô giáo cần tiến nhanh, mạnh và vững chắc để hòa đồng với các trường chuyên ở khắp mọi miền của đất nước, đặc biệt quan tâm trau dồi ngoại ngữ để có được phương tiện tiếp cận nhanh chóng với kiến thức mới.

Tổ Toán-Tin

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image