Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Ninh Thuận vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo đáp ứng kịp thời vốn sinh kế

Tiếp tục xác định tập trung triển khai “nhiệm vụ kép” vừa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời không để ảnh hưởng đến việc phục vụ khách hàng, đảm bảo hoạt động ngân hàng được an toàn, thông suốt, giải ngân kịp thời nguồn vốn tín dụng chính sách giúp người nghèo, đối tượng chính sách khác tạo việc làm, mở rộng sản xuất đã được Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Ninh Thuận xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm ngay từ những tháng đầu năm 2021.


Tổ chức hoạt động tại Điểm giao dịch xã định kỳ đảm bảo thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chi nhánh NHCSXH tỉnh luôn cập nhật tình hình diễn biến dịch trên cả nước và tại địa phương để chủ động xây dựng, điều chỉnh các phương án, kịch bản nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại từng thời điểm theo khuyến cáo của các cấp thẩm quyền từ trụ sở NHCSXH tỉnh, huyện đến tất cả Điểm giao dịch xã, phường, thị trấn; đảm bảo an toàn đối với cả cán bộ ngân hàng cũng như khách hàng đến giao dịch.

Thường kỳ theo lịch cố định hàng tháng của NHCSXH, tại các Điểm giao dịch xã, phường, thị trấn luôn nhộn nhịp, là nơi tập trung của cán bộ NHCSXH, các Hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã, Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn và khách hàng đến giao dịch nhưng vào các thời điểm theo khuyến cáo của các cấp thẩm quyền, việc tổ chức giao dịch đã được NHCSXH phối hợp với địa phương triển khai các phương án tổ chức các buổi giao dịch nhằm thực hiện nghiêm túc các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, sát khuẩn, do thân nhiệt, ngồi giãn cách, không tập trung quá 20 người.

 

Hộ chị Lê Thị Thúy Hằng (thôn Triệu Phong 1, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn) vay 40 triệu đồng thực hiện phương án chăn nuôi bò võ béo

Song song việc nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Chi nhánh NHCSXH tỉnh luôn tập trung huy động mọi nguồn lực, phối hợp tổ chức giải ngân kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Trong 5 tháng đầu năm 2021, doanh số cho vay vốn tín dụng chính sách xã hội tại tỉnh đạt 471 tỷ đồng, giúp cho gần 13.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nguồn vốn, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế. Tổng dư nợ từ 15 chương trình cho vay đến nay đạt 2.485 tỷ đồng, với trên 75 nghìn khách hàng đang sử dụng vốn, tăng trưởng đạt 6,6% so với năm trước. Cùng với nguồn vốn được cân đối từ trung ương, nguồn vốn nhận ủy thác từ ngân sách địa phương trong 5 tháng đầu năm tăng 12,2 tỷ đồng, đưa tổng nguồn vốn nhận uỷ thác sang NHCSXH tỉnh đến nay đạt 68 tỷ đồng; trong đó ngân sách tỉnh đạt 56 tỷ đồng, tăng 8 tỷ đồng, vốn ngân sách ủy thác từ các huyện, thành phố tăng 4,2 tỷ đồng, đã góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 diễn ra từ năm 2020. Mặt khác, Chi nhánh đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội theo dõi, nắm bắt những thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 từ đó có biện pháp hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn giúp khách hàng khôi phục sản sản xuất. Ngoài việc đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác phục vụ sản suất kinh doanh nêu trên, Chi nhánh cũng đã áp dụng biện pháp gia hạn nợ cho 1.171 lượt khách hàng với dư nợ hơn 19,3 tỷ đồng.

 

Công đoàn NHCSXH tỉnh Bắc Giang trao tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Công đoàn NHCSXH tỉnh Ninh Thuận cho Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ và người lao động Chi nhánh NHCSXH cũng đang chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh thông qua các hoạt động an sinh xã hội. Từ nguồn quỹ xã hội công đoàn, quỹ phúc lợi và đóng góp của cán bộ, người lao động tại đơn vị đã ủng hộ cho công tác phòng chống dịch tại huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) số tiền 10 triệu đồng, ủng hộ mua vắc-xin phòng dịch Covid-19 theo phát động của Công đoàn NHCSXH Việt Nam gần 48 triệu đồng, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 theo Thư kêu gọi của Ủy Ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh 20 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh tiếp tục vận động đoàn viên công đoàn, người lao động tích cực tự nguyện đóng góp cho công tác phòng, chống dịch thông qua việc nhắn trên Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400.

Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang gây trì trệ trong sản xuất và tiêu dùng, ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống người dân, nhất là bộ phận người nghèo, thu nhập thấp, nguy cơ tái nghèo có xu hướng gia tăng. Cùng với đó là nhu cầu rất lớn của người dân về chuyển đổi việc làm sinh kế phù hợp để ổn định kinh tế và đời sống gia đình. Trong bối cảnh nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước còn hữu hạn, cả hệ thống NHCSXH, cũng như Chi nhánh tỉnh Ninh Thuận nói riêng đang tập trung tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch vốn tín dụng đầu tư phát triển được Thủ tướng Chính phủ giao nhằm hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác, còn tích cực huy động các nguồn vốn khác từ tổ chức, cá nhân tạm thời nhàn rỗi; đồng thời mong muốn và kiến nghị cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tại địa phương quan tâm, tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động tín dụng chính sách, thực hiện có hiệu quả hơn Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư và Quyết định số 401/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, ứng phó với đại dịch Covid-19. Trong đó, chú trọng cân đối, bố trí ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ với NHCSXH trong việc quản lý, nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội, góp phần quan trọng thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Gia Hoàng

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 94
  • Trong tuần: 1032
  • Tất cả: 173866

TRANG TIN ĐIỆN TỬ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI CHI NHÁNH TỈNH NINH THUẬN
Địa chỉ : 264, Thống Nhất, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận. 
Điện thoại :  02593 837423 - Fax: 02593 825255     Email : ninhthuan.vbsp@gmail.com