20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên thành phố Phan Rang – Tháp Chàm

Ngày 28/7, UBND thành phố Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai tín dụng chính sách (TDCS) đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4-10-2002 của Chính phủ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Châu Thị Thanh Hà, UVTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Lê Minh Lộc, Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, đồng chí Đậu Thị Lam – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh cùng lãnh đạo các ngành, hội đoàn thể và lãnh đạo UBND 16 phường xã trên địa bàn. Đồng chí Trần Ngọc Quang, Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Đại diện HĐQT NHCSXH thành phố chủ trì hội nghị.


 Quang cảnh Hội nghị tổng kết

Qua 20 năm triển khai tín dụng ưu đãi theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn thành phố, đến nay đã có 15 chương trình cho vay với tổng dư nợ 397.576 tỷ đồng, tăng 15,59 lần so với năm 2003. Nguồn vốn TDCS đã phủ kín tất cả 115 thôn, khu phố trên toàn thành phố, trở thành “bà đỡ” giúp cho 70.439 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Trong đó có 7.456 hộ thoát nghèo bền vững và vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng dựng gia đình hạnh phúc. Cùng với các chương trình cho vay phát triển kinh tế đối với hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo thì 20 năm qua, Hội sở NHCSXH tỉnh phối hợp với các địa phương trên địa bàn thành phố giải ngân cho vay đối với 11.835 trường hợp thuộc diện chính sách xã hội khác.

 

 Đồng chí Châu Thị Thanh Hà, UVTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Châu Thị Thanh Hà, UVTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố cùng các địa phương đã đạt được, để tiếp tục phát huy và nâng cao chất lượng vốn tín dụng chính sách trong những năm tiếp theo, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị Ban đại diện HĐQT thành phố và các địa phương tăng cường phối hợp với NHCSXH tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 40-CT/TW và Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội theo phương châm “chặt chẽ, hiệu quả”. Trong đó, chú trọng công tác bình xét cho vay đúng đối tượng, đúng quy định, đảm bảo sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Tập trung tăng cường công tác tuyên truyền gắn quyền lợi và nghĩa vụ của người thụ hưởng khi tham gia hoạt động tín dụng chính sách xã hội, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, hướng đến mục tiêu chung là giảm nghèo bền vững, phấn đấu đến cuối năm 2022 giảm tỉ lệ nợ quá hạn xuống còn 0,5%, nâng dần địa bàn phường, xã không còn nợ quá hạn.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố đề nghị các địa phương tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, tập trung nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn, cũng như đảm bảo nguồn vốn để giải ngân kịp thời cho các đối tượng thụ hưởng, tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các Tổ Tiết kiệm và vay vốn; Tổ đôn đốc công tác thu hồi nợ tại xã, phường. Phấn đấu tỉ lệ thu lãi đạt hàng năm trên 99%, giảm tỉ lệ nợ quá hạn trên địa bàn xuống mức 0,5% cuối năm 2022 và về 0% trong năm 2023.

 

Lãnh đạo UBND thành phố tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân 

Nhân dịp này, UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 17 cá nhân vì có thành tích trong thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.

Đức Cường



Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 67
  • Trong tuần: 1005
  • Tất cả: 173839

TRANG TIN ĐIỆN TỬ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI CHI NHÁNH TỈNH NINH THUẬN
Địa chỉ : 264, Thống Nhất, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận. 
Điện thoại :  02593 837423 - Fax: 02593 825255     Email : ninhthuan.vbsp@gmail.com