Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 14
  • Trong tuần: 262
  • Tất cả: 138407
Ôn thi THPT Quốc gia môn tiếng Anh hiệu quả với 2 giai đoạn
Từ nay đến Kỳ thi THPT Quốc gia không còn nhiều, trong khi đó nhiều học sinh học lệch từ đầu năm học lớp 12, ít chú trọng môn tiếng Anh và một số học sinh có trình độ môn tiếng Anh yếu kém chiếm đa số. 

Vì vậy, thời điểm này các em cần có biện pháp khắc phục khó khăn để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Đó là chia sẻ của cô nguyễn Thị Hồng Minh – Giáo viên Trường THPT Tuy Phước số 1 (Bình Định).

Cô Minh là vừa là giáo viên dạy giỏi và cũng là giáo viên cốt cán của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định. Theo cô Minh, thời điểm này, các em nên ôn tập song song với việc hoàn thành tiến độ chương trình, học đến đâu, ôn đến đấy cho mỗi nội dung trong chương trình. Cô Minh cho biết, việc ôn tập có thể chia thành 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1:

Các em cần củng cố kiến thức theo chủ điểm; theo đơn vị bài học trong sách giáo khoa chủ yếu lớp 12, theo chiến lược riêng của từng giáo viên như: Kỹ thuật làm bài, tâm lý làm bài và thời gian làm bài thi.

Ngoài ra, các em nên tự xây dựng thời khóa biểu hàng ngày, hàng tuần và tập trung nắm vững kĩ năng, kiến thức cơ bản ở cả 3 khối 10,11, 12.

Ngoài ra, có thể tham khảo thêm tài liệu hướng dẫn ôn tập nội bộ của trường; Tài liệu hướng dẫn ôn tập thi tốt nghiệp THPT theo năm học do nhà xuất bản giáo dục Việt Nam ban hành.

Khi ôn cần lưu ý bám sát vào cấu trúc và tìm hiểu sự giải thích bằng ngữ cảnh của ví dụ; Phân biệt các trường hợp lựa chọn giữa những đáp án tương đương mà các em dễ nhầm lẫn.

Bên cạnh đó, các em nên tham khảo thêm bộ đề thi thử THPT Quốc gia trên các phương tiện truyền thống. Đồng thời, xây dựng một số chiến lược làm bài đối với dạng trắc nghiệm cũng như các dạng bài tập tự luận: Bài tập họ từ - word form, viết câu theo yêu cầu, xây dựng câu từ những từ cho sẵn, điền khuyết vào câu sao cho đúng ý nghĩa của câu trước, hoặc chuyển đổi câu với số từ giới hạn , viết một đoạn văn khoảng 100 từ về một trong các chủ đề trong chương trình GDPT môn Tiêng Anh.

* Giai đoạn 2:

Thời gian này, các em nên tăng cường luyện giải các dạng đề theo chủ điểm ngữ pháp. Theo đó, các em có thể tham khảo các đề thi những năm gần đây, đặc biệt là theo định dạng đề thi THPT Quốc gia năm 2016.

Thực hành càng nhiều đề thi thử giống với đề thi THPT Quốc gia càng tốt; thực hiện giải đề với lượng thời gian quy định 90 phút, sau đó đối chiếu đáp án đề thi.

Trong quá trình giải đề thi thử, các em cần tập đoán nghĩa của từ trong ngữ cảnh và luyện kỹ năng suy luận và suy diễn. Các em nên ghi chép những điểm cần nhớ và lưu ý của chương trình,đồng thời ôn lại các cấu trúc nhằm kiểm tra và củng cố kiến thức đã học.

Các em cũng nên làm thêm các bài tập, nhận dạng câu hỏi thuộc chủ điểm ngữ pháp nào. Có thể luyện online trên website enlishtestingstore.com hoặc luyenthianhvan.org,... hoặc gõ tên chủ điểm ngữ pháp hay cấu trúc tại google.com để được cung cấp các bài tập từng loại.

Minh Phong (ghi)

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image