Tin khác
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 351
  • Trong tuần: 808
  • Tất cả: 139156
GIỚI THIỆU TỔ TOÁN - TIN

Tháng8 năm 2008 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn được thành lập, tổ Toán - Tin (tiềnthân là nhóm Toán và nhóm Tin học thuộc tổ Tự Nhiên do Thầy Trần Nhật Quang làmtổ trưởng, thầy Lưu Văn Hai là tổ phó) được thành lập ngay sau khi có quyết địnhthành lập trường. Khi đó nhóm Toán chỉ có 6 GV gồm: thầy Trần Thanh Tuấn (HiệuTrưởng), thầy Phạm Văm Phú(PHT), thầy Trần Nhật Quang, thầy Trần Văn Trung, thầyCao Trần Tứ Hải, thầy Nguyễn Bằng Phong và 1 GV tin học: cô Phạm Thị Hoài Thanh.Đến năm học 2010-2011 tổ Toán Tin được thành lập trên cở sở hợp nhất nhóm Toánvà nhóm Tin học do thầy Trần Nhật Quang làm tổ trưởng, thầy Nguyễn Bằng Phonglàm tổ phó kiêm phụ trách đội tuyển HSG môn Tin học. Từ năm học 2013-2014 đếnnay, tổ trưởng là thầy Cao Trần Tứ Hải, tổ phó thầy Nguyễn Bằng Phong.

Trongnăm học 2015-2016 này, tổ Toán – Tin có 17 CBQL- giáo viên (trong đó 3 CBQL, 11GV toán, 3 GV tin học, 1 CBQL đang làm NCS tại ĐH Vinh, 1 GV làm NCS tại ĐHSPTP.HCM, 2 đang theo học thạc sĩ Toán). Đội ngũ giáo viên của tổ Toán – Tin cóchuyên môn, tích cực tìm tòi học hỏi về mọi mặt nhằm phục vụ tốt công tác giảngdạy của mình. Luôn đi trước đón đầu các phương pháp dạy học mới, tăng cường làmđồ dùng dạy học, nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy cũng như bồi dưỡng họcsinh giỏi. Đi đầu trong phong trào ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp giảngdạy và nghiên cứu. Nhóm Tin học đã tham gia bồi dưỡng kiến thức Tin học chotoàn bộ giáo viên trong nhà trường thông qua các lớp tập huấn.

Mục tiêucủa tổ Toán-Tin trong trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là phát hiện những học sinhcó tư chất thông minh, đạt kết quả xuất sắc trong học tập và phát triển năngkhiếu của các em về môn Toán và môn Tin học trên cơ sở đảm bảo giáo dục phổthông toàn diện; giáo dục các em thành người có lòng yêu nước, tinh thần vượtkhó, tự hào, tự tôn dân tộc; có khả năng tự học, nghiên cứu khoa học và sáng tạo; có sức khỏe tốt để tiếp tục đào tạo thànhnhân tài đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.

Xác định được vị trí, vai trò của bộ môn, của tổ trong hoạtđộng chuyên môn của nhà trường, tập thể giáo viên của tổ luôn phấn đấu hết mìnhvề chuyên môn cũng như tích cực tham gia các hoạt động khác. Luôn hoàn thành xuấtsắc mọi nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao. Lãnh đạo tổ là người cótinh thần trách nhiệm cao trong công việc, sắp xếp phân công chuyên môn phù hợp.Bên cạnh đó, tổ xác định được kế hoạch cụ thể trong từng giai đoạn lịch sử và hoànthành tốt.

Trongthành tích về  bồi dưỡng HSG của nhà trường,Tổ Toán-Tin có những đóng góp hết sức tích cực. Hàng năm đội tuyển HSG bộ mônToán, Tin học và MTCT dự thi cấp tỉnh, cấp Quốc Gia  và mang về cho nhà trường nhiều giải thưởng.Đội ngũ giáo viên bồi dưỡng HSG có trình độ chuyên môn sâu, lòng nhiệt huyết vớihọc sinh. Tiêu biểu như các thầy cô: thầy Trần Thanh Tuấn, thầy Phạm Văn Phú, thầyTrần Văn Trung, thầy Trần Nhật Quang, thầy Lê Lễ, thầy Cao Trần Tứ Hải, thầyNguyễn Bằng Phong,... Bên cạnh đó các giáo viên trong tổ cũng tích cực trau dồichuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học và tích cực tham gia các hội thi Giáoviên dạy giỏi cấp tỉnh, có nhiều thầy cô được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấptỉnh nhiều năm, như thầy Trần Thanh Tuấn, thầy Lê Thọ Nhân,thầy Nguyễn Đức Dũng,thầy Nguyễn Bằng Phong.

 THÀNH TÍCH TRONG KỲ THI HỌC SINH GIỎI QUỐC GIAQUA CÁC NĂM

Năm học

Họ và Tên HS

Môn

Thành tích

2008 – 2009

Nguyễn Thanh Thảo

Toán

Giải KK

Võ Thanh Tuấn

Toán

Giải KK

2009 – 2010

Nguyễn Duy Quốc

Tin

Giải KK

Lê Bảo Lộc

Tin

Giải KK

2010 – 2011

Lê Bảo Lộc

Tin

Giải Ba

Tô Đình Tân

Toán

Giải KK

Nguyễn Duy Quốc

Toán

Giải KK

2011 – 2012

Phan Quang huy

Toán

Giải Ba

Trương Minh Hiển

Toán

Giải KK

2013 – 2014

Huỳnh Khoa Nguyên

Tin

Giải Ba

Trịnh Lê Nguyên

Toán

Giải KK

Nguyễn Trung Tín

Toán

Giải KK

2014 – 2015

Nguyễn Minh Nhật

Toán

Giải KK

Trần Thế Trung Thiện

Tin

Giải KK

Bên cạnh công tác chuyên môn, các thành viên của tổ Toán – Tin cũng tham gia rất tích cực các phong trào do Sở Giáo dục và Đào tạo, Nhà trường, Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức. Tiêu biểu có cô Phạm Thị Hoài Thanh (tham gia Công đoàn), cô Phạm Thị Thúy Anh (Phó Bí thư Đoàn trường) , thầy Nguyễn Ngọc Hiệp (phụ tráchCLB Toán), cô Đoàn Thị Thục Đoan, cô Trương Thị Oanh, cô Trần Phạm Mai Duy, côTừ Ngọc Huyền Trâm.

   Hơn bảy năm một chặng đường, giáo viên tổ Toán- Tin thế hệ sau tiếp bước thế hệtrước cùng chung tay góp sức xây dựng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn ngày càng lớn mạnh để các thế hệ học trò của hôm qua, của hôm nay và của mai sau mãi mãi tự hào về một thời sống dưới mái trường này. Tổ toán –Tin nhiều năm liền đạt danh hiện Tổ Lao động tiên tiến và có nhiều giáo viên trong tổ đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua.

TổToán-Tin luôn tự hào có đội ngũ đoàn kết thương yêu tận tình giúp đỡ lẫn nhautrong mọi điều kiện. Các thành viên luôn sát cánh hỗ trợ đồng nghiệp về chuyênmôn, cải thiện điều kiện sống và kinh tế của gia đình; thăm hỏi động viên thànhviên tổ và người thân trong gia đình tổ viên khi ốm đau, bênh tật, hiếu hỉ.

DANH SÁCH CÁN BỘ, GIÁOVIÊN TỔ TOÁN-TIN NĂM HỌC 2015-2016

STT

Họ và tên

Trình độ chuyên môn

Chức vụ

1

Trần Thanh Tuấn

Thạc sĩ QL, ĐHSP Toán

 Hiệu trưởng 

 

2

Phạm Văn Phú

GVC. ThS Toán

 hó Hiệu trưởng 

 

3

Trần Văn Trung

Th.S Toán

 Phó Hiệu trưởng

 Đang NCS

4

Trần Nhật Quang

ĐHSP Toán

 

 

5

Lê Lễ

GVC. Th.S Toán

 

 

6

Cao Trần Tứ Hải

ThS Toán

TTCM

 Đang NCS

7

Nguyễn Bằng Phong

ThS Toán

 Tổ phó CM

 

8

Đoàn Thị Thục Đoan

ThS Toán

 

 

9

Lê Thọ Nhân

ĐHSP Toán

 

 Đang học Cao học

10

Nguyễn Ngọc Hiệp

ThS Toán

 

 

11

Trương Thị Oanh

ĐHSP Toán

 

 Đang học Cao học

12

Nguyễn Thị Lan Anh

ThS Toán

 

13

Phạm Thị Thúy Anh

ThS Toán

 

 

14

Nguyễn Đức Dũng

ThS Toán

 

 

15

Phạm Thị Hoài Thanh

ĐHSP Tin

 

 

16

Phạm Trần Mai Duy

ĐHSP Tin

17

Từ Ngọc Huyền Trâm

ĐHSP Tin

 

Tác giả bài viết: Tổ CM Toán - Tin