Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 131
  • Tất cả: 43936
Hoạt động đo thính lực và tư vấn cách sử dụng máy trợ thính tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận

       
         Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18 tháng 4. Trong hai ngày 16 và 17 tháng 4 năm 2016, tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận diễn ra hoạt động đo, kiểm tra thính lực và tư vấn miễn phí cho người khiếm thính tại Ninh Thuận. Chương trình được thực hiện nhờ sự hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Ninh Thuận và Công ty Máy trợ thính & Thiết bị Thính học Cát Tường tại thành phố Hồ Chí Minh.

          Hoạt động nhằm mục đích chăm sóc sức nghe cho người khiếm thính và người có nhu cầu kiểm tra thính lực góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Ninh Thuận. Đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi can thiệp sớm có dấu hiệu hạn chế sức nghe, trẻ em khiếm thính tại các trường học, công nhân làm việc trong môi trường có nhiều tiếng ồn tại các nhà máy, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh cần kiểm tra và chăm sóc sức nghe định kỳ.

          Hoạt động còn có ý nghĩa giúp phát hiện sớm và sàng lọc trẻ em có nguy cơ khiếm thính. Từ đó đưa ra những tư vấn và định hướng can thiệp sớm phù hợp với đặc điểm và nhu cầu của trẻ. Góp phần xây dựng nền tảng giáo dục tiền học đường vững chắc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Hạn chế tối đa các ảnh hưởng bất lợi do khuyết tật mang lại.

          Trong khuôn khổ hoạt động, các giáo viên của Trung tâm còn được chia sẻ, trao đổi chuyên môn với các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ thành phố Hồ Chí Minh và tham gia dự giờ một tiết can thiệp sớm cho trẻ khiếm thính do giáo viên của Trung tâm thực hiện. Qua đó nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong phát hiện, tư vấn và can thiệp sớm trẻ em khiếm thính tại đơn vị.

          Kết quả: đã tổ chức kiểm tra và tư vấn cho 21 lượt người đến từ các địa phương khác nhau như huyện Bác Ái, huyện Ninh Sơn, huyện Ninh Phước, huyện Ninh Hải và thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.

          Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động:


 Phụ huynh và nhân viên Cát Tường cùng phối hợp đo thính lực cho trẻ

 

 


 Đo thính lực cho thầy Nguyễn Xuân Vinh trường THCS Lương Thế Vinh, huyện Ninh Hải

 

 


 Đo thính lực cho cháu Nguyễn Nhật Duy Khôi, huyện Ninh Sơn

 


 Nhân viên Cát Tường chơi với trẻ tạo cho trẻ tâm lý thoải mái trước khi đo thính lực

 

 

              Hướng dẫn cho phụ huynh cách đọc kết quả đo – Tư vấn sử dụng máy trợ thính để                                             hỗ trợ khả năng nghe trên Biểu đồ thính học của âm thanh.

 

 


 Chuyên gia tư vấn cho phụ huynh cách đọc kết quả đo thính lực - Sử dụng và hiệu chỉnh  máy trợ thính

 


 Dự giờ 1 tiết can thiệp sớm của cô Nguyễn Thị Thảo

 


 Chụp hình lưu niệm với cán bộ, giáo viên và nhân viên của Trung tâm

 

            Mặc dù hoạt động được tổ chức vào ngày nghỉ cuối tuần, trùng với dịp nghỉ Lễ (Giỗ Tổ Hùng Vương – 10/3 AL) nhưng  với quyết tâm khắc phục khó khăn, làm việc với tinh thần tận tụy của cán bộ, giáo viên và nhân viên Trung tâm, cùng với các chuyên gia và nhân viên của Công ty Máy trợ thính & Thiết bị Thính học Cát Tường đã thực hiện thành công Chương trình Chăm sóc sức nghe cho học sinh khiếm thính và người có nhu cầu kiểm tra thính lực trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã thành công tốt đẹp, hoàn thành mục tiêu và yêu cầu của kế hoạch đề ra./.

 

                                                                                                 Ban quản trị Website.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image