Vùng ưu tiên xét tốt nghiệp THCS THPT và tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2016 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Điểm ưu tiên, khuyến khích xét công nhận tốt nghiệp THPT ở các địa phương thuộc vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc và miền núi được cộng 0,25 điểm đối với người Kinh, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên; cộng 0,5 điểm đối với người dân tộc thiểu số gồm có 39 xã, trong đó:

Huyện Bác Ái có 9 xã: Phước Đại, Phước Thắng, Phước Hòa, Phước Bình, Phước Chính, Phước Trung, Phước Thành, Phước Tân và Phước Tiến; huyện Ninh Sơn có 7 xã: Ma Nới, Hòa Sơn, Lâm Sơn, Mỹ Sơn, Lương Sơn, Quảng Sơn và Nhơn Sơn; huyện Thuận Bắc có 5 xã: Phước Kháng, Phước Chiến, Công Hải, Lợi Hải và Bắc Sơn; huyện Ninh Hải có 2 xã: Xuân Hải và Vĩnh Hải; huyện Ninh Phước có 9 xã, thị trấn: Phước Dân, Phước Thuận, Phước Hậu, Phước Hữu, Phước Sơn, Phước Hải, An Hải, Phước Vinh và Phước Thái; huyện Thuận Nam có 6 xã: Phước Hà, Nhị Hà, Phước Nam, Phước Ninh, Phước Minh và Phước Dinh; Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có xã Thành Hải.


Học sinh Trường THPT Bác Ái tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015.

Ảnh: Sơn Ngọc

Đối với chính sách ưu tiên được xét tốt nghiệp THCS: Tối thiểu đạt học lực loại yếu, có điểm trung bình cả năm từ 3,5 và 2 môn Toán, Ngữ văn từ điểm 5 trở lên, hoặc được cộng thêm 1,0 điểm cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hệ công lập đối với 39 xã nêu trên. Ngoài ra, còn có 4 thôn và 1 khu vực thuộc vùng khó khăn được áp dụng thêm để xét ưu tiên, gồm: Huyện Thuận Bắc, có thôn Ba Tháp (xã Bắc Phong); huyện Ninh Hải: Khu vực Củ Trôm, thôn Khánh Nhơn (xã Nhơn Hải), thôn Mỹ Hiệp (xã Thanh Hải); thôn Khánh Tường (xã Tri Hải); Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có 1 thôn Phú Thọ (phường Đông Hải).

Đức Lý (NTO)


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 131
  • Trong tuần: 1390
  • Tất cả: 662222