Xã Nhơn Sơn tổng kết tín dụng chính sách xã hội năm 2020

Chiều ngày 30/12/2020, Ủy ban nhân dân xã Nhơn Sơn (huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH) năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tham dự và chủ trì Hội nghị có bà Trương Thị Bích Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; các ông, bà đại diện thường trực Đảng ủy xã, Hội đồng nhân dân xã, Ủy ban nhân dân xã, các tổ chức Hội đoàn thể, Trưởng thôn và Tổ trưởng tổ Tiết kiệm và vay vốn. Về phía Phòng giao dịch NHCSXH huyện có ông Lê Minh Vũ, Phó Giám đốc và cán bộ tín dụng được phân công theo dõi địa bàn xã.

Đ/c Trương Thị Bích Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nhơn Sơn phát biểu chỉ đạo tại  Hội nghị

 Đến cuối năm 2020, tại xã Nhơn Sơn đang triển khai 12 chương trình tín dụng chính sách, với tổng dư nợ đạt 57,8 tỷ đồng, tăng gần 7 tỷ đồng so đầu năm, với 2.019 khách hàng đang còn dư nợ. Tổng doanh số cho vay trong năm đạt hơn 16 tỷ đồng, doanh số thu nợ đạt 8,8 tỷ đồng. Dư nợ tập trung chủ yếu ở một số chương trình tín dụng, như: Cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo với số tiền gần 32 tỷ đồng; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn là gần 4,5 tỷ đồng; cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn là 5,7 tỷ đồng; cho vay hộ gia đình sản xuất kinh doanh vùng khó khăn là 5,6 tỷ đồng; cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm là gần 7,2 tỷ đồng,… Nguồn vốn TDCSXH tiếp tục phát huy được hiệu quả, đã giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần tích cực và quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, môi trường và xây dựng nông thôn mới của địa phương, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội cùng các nguồn lực khác góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm từ 1%-1,5%.

  

Quang cảnh Hội nghị Tổng kết TDCSXH năm 2020 tại xã Nhơn Sơn

Trong quá trình triển khai hoạt động TDCSXH, UBND xã Nhơn Sơn quan tâm triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt Phương án củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn, nhất là việc đẩy mạnh hoạt động của Tổ đôn đốc thu nợ khó đòi tại xã, nên đã có những chuyển biến tích cực: Nợ xấu không phát sinh và có xu hướng giảm; hoạt động giao dịch xã ổn định, đi vào nề nếp; chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV được cải thiện, đến cuối năm không còn tổ trung bình và yếu, đạt 5/8 chỉ tiêu chất lượng tín dụng do Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện giao. Hoạt động TDCSXH tại xã đã nhận được sự quan tâm, đồng tình ủng hộ của  cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, sự nhiệt tình của các Tổ trưởng tổ TK&VV và các tầng lớp nhân dân tại xã, do đó chất lượng tín dụng càng cải thiện và ổn định.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Trương Thị Bích Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đề nghị các ban, ngành liên quan tại xã trong năm 2021 cần bám sát nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt các giải pháp sau: (1)Tiếp tục triển khai thực hiện và tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. (2) Tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện để các tầng lớp nhân dân hiểu biết đầy đủ về tín dụng chính sách xã hội. (3) Tiếp tục rà soát, củng cố, kiện toàn đối với tổ TK&VV, tổ chức nhận ủy thác cho vay hoạt động chưa hiệu quả, chất lượng không ổn định. (4) Đối với nợ đến hạn trong năm 2021: Chỉ đạo các thôn, tổ chức hội phân tích cụ thể từng món vay để có giải pháp xử lý, thu hồi kịp thời, không phải để phát sinh chuyển nợ quá hạn. (5) Tiếp tục quan tâm và nâng cao chất lượng hoạt động Điểm giao dịch xã, đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung hoạt động, tạo mọi điều thuận lợi để phục vụ tốt nhân dân đến giao dịch vào ngày cố định hàng tháng. 
Tại Hội nghị, UBND xã khen thưởng cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội tại xã trong năm 2020.

Hình ảnh các cá nhân tiêu biểu được khen thưởng tại Hội nghị




Minh Vũ

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 155
  • Trong tuần: 1139
  • Tất cả: 177672

TRANG TIN ĐIỆN TỬ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI CHI NHÁNH TỈNH NINH THUẬN
Địa chỉ : 264, Thống Nhất, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận. 
Điện thoại :  02593 837423 - Fax: 02593 825255     Email : ninhthuan.vbsp@gmail.com