HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO NĂM 2022, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2023
Sáng ngày 10/02, UBND thành phố PRTC tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Sở LĐTB – XH đã đến dự. Đồng chí Trần Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND – Trưởng Ban chỉ đạo giảm nghèo thành phố PRTC chủ trì hội nghị.

Năm 2022, thành phố PRTC tiếp tục huy động tinh thần trách nhiệm và sự chung tay của cả hệ thống chính trị nhằm chăm lo tốt nhất cho các đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, gia đình người có công với cách mạng còn khó khăn. Các hội, đoàn thể, phường, xã đã phối hợp với Nhân hàng chính sách xã hội hỗ trợ 3440 trường hợp vay vốn trên 123,2 tỷ đồng để sản xuất kinh doanh cải thiện đời sống; Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo”, thành phố đã hỗ trợ xây dựng 13 căn và sữa chữa 02 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và cận nghèo; Triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo và các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, hỗ trợ tiền điện cho 819 hộ nghèo với số tiền hơn 544 triệu đồng, tổ chức 13 đợt tư vấn, giới thiệu việc làm cho 4.574 lao động, đạt 114% kế hoạch, trong đó giới thiệu đưa 22 lao động đi làm việc ở nước ngoài, đạt 110% chỉ tiêu được giao. UBND thành phố cũng đã chỉ đạo ngành LĐTB – XH và các phường xã quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện cho người nghèo tiếp cận một cách tốt nhất các dịch vụ cơ bản như y tế, giáo dục, nước sạch, vệ sinh môi trường...mang lại cho người nghèo trên địa bàn cuộc sống ấm no, tạo cho họ niềm tin, động viên tinh thần giúp họ vững tâm vượt khó vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần giảm hộ nghèo xuống còn 1,30%, hộ cận nghèo còn 3,11%. So với đầu năm, hộ nghèo giảm 0,28% và hộ cận nghèo giảm 0,48%. Điều đáng ghi nhận là thành phố luôn chú trọng đến công tác hỗ trợ người có công nâng cao mức sống, đến nay trên địa bàn thành phố không còn gia đình người có công thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo.

Năm 2023, các ngành, các cấp và các địa phương trên địa bàn thành phố tập trung triển khai thực hiện tốt hơn nữa, thực hiện đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, nhất là chính sách đối với các đối tượng bảo trợ xã hội, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền các Chủ trương, Chính sách của Đảng và Nhà nước về mục tiêu giảm nghèo nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong nhân dân trong thực hiện giảm nghèo bền vững. Huy động tối đa các nguồn lực của xã hội để giảm nghèo. Gắn nhiệm vụ giảm nghèo bền vững với nhiệm vụ chuyển dịch cơ cấu kinh tế và chỉnh trang phát triển đô thị. Thực hiện chính sách giảm nghèo theo hướng giảm dần trợ cấp, tăng cường mạnh mẽ các giải pháp mang tính hỗ trợ để các đối tượng có điều kiện sản xuất – kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho con em hộ nghèo, hộ cận nghèo được học tập, có việc làm ổn định, khắc phục tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự trợ cấp của nhà nước và cộng đồng xã hội mà phải phát huy ý chí tự lực, chăm lo lao động, nâng cao thu nhập, góp phần đẩy nhanh tốc độ giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo, phấn đấu đến cuối năm tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,1% đến 0,15%, hộ cận nghèo giảm từ 0,15% đến 0,20%.

         Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND – Trưởng Ban chỉ đạo giảm nghèo thành phố PRTC đánh giá cao những kết quả các ngành, địa phương trên địa bàn thành phố đã đạt được trong  năm qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới. Để thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2023, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo giảm nghèo của thành phố đề nghị các ngành, địa phương xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và xuyên suốt, cần tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về mục tiêu giảm nghèo nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong nhân dân trong thực hiện giảm nghèo bền vững. Huy động tối đa các nguồn lực của xã hội để giảm nghèo. Đồng chí cũng nhấn mạnh: thực hiện chính sách giảm nghèo trong giai đoạn mới phải theo hướng giảm dần trợ cấp, tăng cường thực hiện các giải pháp mang tính hỗ trợ để các đối tượng có điều kiện sản xuất – kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho con em hộ nghèo, hộ cận nghèo được học tập, có việc làm ổn định, khắc phục tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự trợ cấp của nhà nước và cộng đồng xã hội mà phải phát huy ý chí tự lực, chăm lo lao động, nâng cao thu nhập, từ đó vươn lên thoát nghèo bền vững.

         Nhân dịp này, UBND thành phố khen thưởng cho 8 tập thể và 5 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2022/.


Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 62
  • Trong tuần: 1046
  • Tất cả: 177579

TRANG TIN ĐIỆN TỬ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI CHI NHÁNH TỈNH NINH THUẬN
Địa chỉ : 264, Thống Nhất, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận. 
Điện thoại :  02593 837423 - Fax: 02593 825255     Email : ninhthuan.vbsp@gmail.com