Xã Nhơn Sơn: Tổng kết công tác tín dụng chính sách xã hội năm 2019

Chiều ngày 27/12/2019, UBND xã Nhơn Sơn (huyện Ninh Sơn) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tín dụng chính sách xã hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Trương Thị Bích Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị; tham dự Hội nghị còn có Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, 04 hội đoàn thể nhận ủy thác, 10 Trưởng thôn và các Tổ TK&VV. Đại diện Phòng giao dịch NHCSXH huyện, có đồng chí Châu Não Văn Đoàn – Giám đốc và cán bộ tín dụng theo dõi địa bàn.


Đồng chí Châu Não Văn Đoàn - Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Bùi Văn Trong – Phó Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả thực hiện tín dụng chính sách xã hội năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Theo đó, trong năm 2019, tại xã có 406 lượt hộ vay vốn tín dụng chính sách, với tổng số tiền 10,8 tỷ đồng. Trong đó, có 118 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo vay vốn để đầu tư vào phát triển kinh tế gia đình; 49 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vay vốn cho HSSV đi học; 134 hộ gia đình vay vốn để xây mới và cải tạo công trình nước sạch và vệ sinh môi trường; 02 hộ vay vốn để xây nhà ở theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ; 62 lao động được vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; 41 hộ đồng bào dân tộc thiểu số được vay sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn. Tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng của xã đến tháng 12 là 50,8 tỷ đồng/2.031 hộ vay; nợ quá hạn 164 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,32%. Toàn xã hiện có 45 tổ TK&VV thuộc 4 tổ chức hội đoàn thể quản lý.

Báo cáo cũng nêu rõ, trong năm 2019 với sự chỉ đạo kịp thời của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các Ban quản lý thôn, các Hội đoàn thể, cùng các Tổ TK&VV, từ đó kết quả thực hiện tín dụng chính sách tại địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực, tính đến ngày 26/12 địa phương đã thực hiện hoàn thành 5/6 chỉ tiêu nâng cao chất lượng tín dụng được giao. Bên cạnh đó, Công tác tuyên truyền vận động, kiểm tra, giám sát các hoạt động tín dụng chính sách xã hội cũng được quan tâm làmtốt... Bên cạnh những kết quả đã đạt được, báo cáo cũng đã nêu ra một số tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới như: dư nợ 3 chương trình tín dụng chính sách ưu đãi gồm cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo giảm so với đầu năm là 90 triệu đồng; tỷ lệ nợ quá hạn và lãi tồn đọng có giảm so với đầu năm nhưng vẫn còn cao hơn so với tỷ lệ chung của toàn huyện; công tác kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động đối với các Tổ TK&VV chưa được các hội đoàn thể quan tâm đúng mức, vì vậy hiện vẫn còn 02 tổ TK&VV xếp loại trung bình.


 
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo 4 Hội đoàn thể trình bày tham luận. Đoàn thanh niên trình bày tham luận: Thực hiện các giải pháp đồng bộ để duy trì Hội đoàn thể không có nợ quá hạn; Hội phụ nữ trình bày tham luận: Nâng cao vai trò và trách nhiệm của Hội đoàn thể trong công tác xét duyệt cho vay; Hội nông dân trình bày tham luận: Nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác kiểm tra giám sát; Hội cựu chiến binh trình bày tham luận: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhằm thực hiện tốt huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua Tổ TK&VV.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Châu Não Văn Đoàn – Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy và chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành xã, từ đó hoạt động tín dụng chính sách tại địa phương trong năm 2019 đã đạt được nhiều kết quả đáng biểu dương ghi nhận. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ban ngành, nhất là các Hội đoàn thể nhận ủy thác trong việc tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động, công tác kiểm tra giám sát, tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được nhằm hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ trong năm 2020. 

 


Đồng chí Trương Thị Bích Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trương Thị Bích Thuận đã đánh giá cao vai trò nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, đã đóng góp tích cực vào công tác giảm nghèo, tạo việc làm và bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Đồng thời, đồng chí đã yêu cầu Ban giảm nghèo xã, Trưởng các thôn, Hội đoàn thể nhận ủy thác, cùng các Tổ TK&VV tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế tồn tại trong năm 2019; thực hiện đồng bộ các giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2020.

            Thanh Doãn
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 81
  • Trong tuần: 980
  • Tất cả: 173759

TRANG TIN ĐIỆN TỬ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI CHI NHÁNH TỈNH NINH THUẬN
Địa chỉ : 264, Thống Nhất, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận. 
Điện thoại :  02593 837423 - Fax: 02593 825255     Email : ninhthuan.vbsp@gmail.com