Ông Trần Văn Lợi làm tốt công tác ủy thác cho vay

Với cương vị Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Phước Dân (Ninh Phước), nhiều năm qua, ông Trần Văn Lợi không chỉ phát huy tốt vai trò của cán bộ Hội, mà còn tích cực tham gia nhận ủy thác, tạo “cầu nối” đưa vốn tín dụng ưu đãi của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Ninh Thuận (NHCSXH) đến các đối tượng thụ hưởng; giúp cải thiện đời sống hội viên (HV).



Ông Trần Văn Lợi thường xuyên thăm hỏi tình hình sản xuất, định hướng giúp hội viên phát huy hiệu quả nguồn vốn vay NHCSXH.

Hội Nông dân thị trấn Phước Dân hiện có gần 1.200 hội viên, sinh hoạt tại 15 chi hội. Mặc dù địa phương có nhiều thuận lợi trong sản xuất nông nghiệp; tuy nhiên, việc áp dụng khoa học-kỹ thuật còn hạn chế, đặc biệt là thiếu vốn nên hoạt động chăn nuôi, trồng trọt chưa phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có. Nhằm giúp HV phát huy vai trò, chủ thể của mình trong phát triển kinh tế gia đình, ông Trần Văn Lợi chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn tìm hiểu hoàn cảnh, tình hình sản xuất của từng hộ, từ đó hướng dẫn hộ vay làm hồ sơ và xét duyệt gửi lên NHCSXH để giải ngân vốn. Với cách làm này, vừa đáp ứng đúng theo quy định, nguyên tắc tín dụng của ngân hàng; đồng thời, giúp HV tự tin, mạnh dạn vay vốn, gầy dựng cơ sở làm ăn.

Sau mỗi đợt giải ngân, bản thân ông Lợi tích cực tuyên truyền, vận động hộ vay chấp hành nghiêm túc việc trả lãi và gửi tiết kiệm hàng tháng theo quy định. Không những thế, ông còn chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng vốn đúng mục đích, định hướng bà con đầu tư xây dựng phù hợp các mô hình sản xuất hiệu quả, nâng cao thu nhập. Tham gia đầy đủ các buổi giao ban định kỳ, chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp để NHCSXH nắm bắt, kịp thời tháo gỡ khó khăn cũng như quản lý tốt việc cho vay và quản lý vốn vay tại địa phương. Đến nay, Hội Nông dân thị trấn đã đứng ra ủy thác cho vay thông qua 11 chương trình tín dụng, tổng dư nợ đạt trên 34 tỷ đồng, với 1.116 lượt hộ vay vốn.

Nhờ sự tâm huyết, tận tình trong công việc, 21 Tổ Tiết kiệm và vay vốn do Hội Nông dân thị trấn quản lý đều phát huy hiệu quả, nhiều HV nhờ được vay vốn phát triển sản xuất, cuộc sống ngày một ổn định. Đơn cử như gia đình anh Nguyễn Tùng, ở khu phố 15, trước đây thuộc diện hộ cận nghèo, được Hội Nông dân thị trấn quan tâm, giới thiệu vay 30 triệu đồng từ chương trình vốn vay tín dụng dành cho hộ cận nghèo của NHCSXH, anh mua 8 con dê, cừu và đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi theo hình thức sinh sản. Nhờ chí thú làm ăn, tổng đàn đã tăng lên 25 con, mỗi lần xuất bán đều có lãi cao. Tích lũy được số vốn từ chăn nuôi, anh tiếp tục cải tạo đất trồng thêm 2,5 sào táo, cho năng suất đạt trên từ 3,5 tấn/sào. Nhờ đó, gia đình có điều kiện xây dựng nhà cửa khang trang, các con được ăn học đàng hoàng.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Văn Lợi, cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết của tập thể Hội, sự giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ NHCSXH phụ trách địa bàn, giúp bản thân làm tốt nhiệm vụ của mình. Với hơn 13 năm làm công tác ủy thác cho vay từ NHCSXH, niềm vui lớn nhất chính là việc các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, làm ăn khấm khá, từ đó tạo thêm động lực để tôi tiếp tục làm việc, góp một phần công sức của mình cho người dân có thêm nguồn lực để phát triển kinh tế gia đình.

Với những nỗ lực trong hoạt động ủy thác cho vay, vừa qua, tại Hội nghị tuyên dương “Những người lao động giỏi, lao động sáng tạo”, ông Trần Văn Lợi được Chi nhánh NHCSXH tặng Giấy khen vì có thành tích tiêu biểu đóng góp vào kết quả hoạt động của NHCSXH giai đoạn 2015-2020.

Hồng Lâm (Báo Ninh Thuận)


Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 86
  • Trong tuần: 1024
  • Tất cả: 173858

TRANG TIN ĐIỆN TỬ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI CHI NHÁNH TỈNH NINH THUẬN
Địa chỉ : 264, Thống Nhất, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận. 
Điện thoại :  02593 837423 - Fax: 02593 825255     Email : ninhthuan.vbsp@gmail.com