Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bắc Sơn làm tốt hoạt động nhận ủy thác cho vay vốn tín dụng chính sách

Xác định hoạt động nhận ủy thác cho vay vốn tín dụng chính sách là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận) luôn triển khai quản lý tốt nguồn vốn nhận ủy thác cho vay, thể hiện là kênh dẫn vốn ưu đãi hiệu quả, giúp cho hàng trăm hộ gia đình nghèo, hộ khó khăn được tiếp cận nguồn vốn để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Bắc Sơn kiểm tra việc sử dụng vốn vay của hội viên

Để triển khai, thực hiện tốt công tác quản lý vốn ủy thác, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách, ngay từ đầu năm, HLHPN xã đã phối hợp với Phòng giao dịch NHCSXH huyện tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ Hội, Ban quản lý Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) về công tác quản lý nguồn vốn vay; tuyên truyền sâu rộng về tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đến hội viên và các tầng lớp Nhân dân tại địa phương. Đồng thời, HLHPN xã thường xuyên quan tâm tổ chức công tác kiểm tra, giám sát tại hoạt động tại các Tổ TK&VV về tình hình quản lý vốn cho vay, kiểm tra thực tế việc sử dụng vốn của các hộ vay.

Chị Lượng Thị Diễm Thoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Bắc Sơn cho biết: Đến ngày 30/11/2020, HLHPN xã đang quản lý vốn tín dụng chính sách với tổng dư nợ trên 28,4 tỷ đồng, với 12 Tổ TK&VV, 624 hộ vay, không có nợ quá hạn. Về công tác huy động tiền gửi tiết kiệm qua Tổ, đến nay, hầu hết các Tổ TK&VV đã triển khai và thực hiện đúng quy trình, nhận tiền gửi của tổ viên với số tiền gần 1,5 tỷ đồng, 99% số hộ vay vốn tham gia gửi tiết kiệm thông qua Tổ. Nhờ sự sát sao của cán bộ HLHPN xã cùng các Tổ trưởng Tổ TK&VV,  nguồn vốn tín dụng ưu đãi được giải ngân đúng đối tượng, hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, phát triển các mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện tại địa phương. Cùng với việc triển khai thực hiện các nội dung về ủy thác cho vay vốn tín dụng ưu đãi, HLHPN xã còn lồng ghép các hoạt động như: hướng dẫn kiến thức về sản xuất, kinh doanh, chuyển giao khoa học - công nghệ, dạy nghề, chăm sóc sức khỏe, kế hoạch hóa gia đình,… qua đó giúp cho chị em nhụ nữ nghèo nâng cao hiểu biết và tự tin áp dụng các kiến thức, kỹ năng mới vào thực tế cuộc sống và lao động sản xuất.

Việc quản lý các nguồn vốn cho vay ưu đãi từ NHCSXH thời gian qua đã và đang phát huy được hiệu quả tích cực, tạo đòn bẩy cho hội viên phụ nữ tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Hiệu quả từ nguồn vốn nhận ủy thác đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và phong trào Phụ nữ, nâng cao tỷ lệ thu hút hội viên và chất lượng sinh hoạt chi, tổ hội; góp phần tăng cường tình đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau thoát nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ngọc Ba  



Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 88
  • Trong tuần: 987
  • Tất cả: 173766

TRANG TIN ĐIỆN TỬ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI CHI NHÁNH TỈNH NINH THUẬN
Địa chỉ : 264, Thống Nhất, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận. 
Điện thoại :  02593 837423 - Fax: 02593 825255     Email : ninhthuan.vbsp@gmail.com